CARS

โลตัสเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1 สุดล้ำ เบาและแรงกว่าที่เคย

โลตัส (Lotus) ผู้ผลิตรถยนต์สปอร์ตชื่อดังจากอังกฤษ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1 ซูเปอร์คาร์สุดล้ำที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการก้าวสู่ยุคยานยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว

Theory 1 มาพร้อมดีไซน์สปอร์ตที่ดุดันและโดดเด่นด้วยประตูเปิดขึ้นแบบปีกนก นับเป็นการกลับสู่รากเหง้าของโลตัสด้วยน้ำหนักตัวเป้าหมายที่ต่ำกว่า 1,588 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่ารุ่นล่าสุดอย่าง Lotus Eletre อย่างมีนัยสำคัญ

รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1

แบตเตอรี่ขนาด 70 กิโลวัตต์-ชั่วโมงถูกเลือกมาใช้เพื่อให้สอดคล้องกับแนวคิดน้ำหนักเบา โดยให้ระยะทางขับขี่ได้ไกลถึง 418 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลังสามารถสร้างแรงม้าสูงถึง 987 แรงม้า ทำให้รถสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาน้อยกว่า 2.5 วินาที

รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1

ภายนอกของ Theory 1 โดดเด่นด้วยไฟท้ายแบบบางพิเศษ สปอยเลอร์แบบยกสูงได้ และดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ส่วนภายในห้องโดยสารก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ด้วยการออกแบบที่ใช้โครงสร้างคาร์บอนขนาดใหญ่ ทำให้สามารถจัดวางที่นั่งคนขับตรงกลาง และที่นั่งผู้โดยสารแยกเดี่ยวสองที่นั่งด้านหลัง

เทคโนโลยีล้ำสมัยถูกนำมาใช้ในรถต้นแบบนี้ เช่น จอแสดงผลแบบ Head-up Display แทนกระจกมองข้าง และระบบ MotorSkins ที่ใช้แผงควบคุมแบบปุ่มลอยที่สามารถปรากฏขึ้นเมื่อต้องการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีระบบให้ข้อมูลสัมผัสผ่านเบาะนั่งที่สามารถพองตัวเพื่อเตือนคนขับ เช่น การแตะที่ไหล่เมื่อมีรถยนต์เข้ามาใกล้จากด้านหลัง

รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ Theory 1

แม้ว่า Theory 1 จะเป็นเพียงรถต้นแบบ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ โลตัส ในการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่มีสมรรถนะสูงและน้ำหนักเบา ซึ่งอาจกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของวงการยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

อ้างอิง | Arenaev.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
บริษัท Tesla เลื่อนการเปิดตัวรถยนต์ Robotaxi
Harley-Davidson® เฉลิมฉลองครบรอบ 120 ปี พร้อมเผยโฉมไลน์อัพรถมอเตอร์ไซค์ ปี 2023
นิสสันเผยโฉม “ไฮเปอร์ ทัวร์เรอร์” คอนเซ็ปต์คาร์สุดล้ำแห่งอนาคต ในงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 45

Leave Your Reply

*