News

5 ฟีเจอร์ลับของ iPhone 16 ที่คุณต้องรู้

แอปเปิล เปิดตัว iPhone 16 รุ่นใหม่ล่าสุดเมื่อวานนี้ พร้อมสีสันสดใส ปุ่มถ่ายภาพใหม่ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้น และรองรับ Apple Intelligence แม้คุณอาจได้ยินฟีเจอร์เด่นๆ มาแล้ว แต่ยังมีฟีเจอร์เล็กๆ น่าสนใจที่อาจหลุดสายตาคุณไป

และต่อไปนี้คือ 5 ฟีเจอร์เด็ดของ iPhone 16 ที่คุณอาจพลาด ทั้งการชาร์จ ความสว่าง กล้อง Wi-Fi และฟีเจอร์ Spatial สุดล้ำ

ชาร์จเร็วขึ้น

iPhone 16 และ iPhone 16 Plus มาพร้อมความเร็วในการชาร์จที่สูงขึ้นกว่าเดิม ทั้งแบบ MagSafe และ USB-C โดย iPhone 16 รองรับการชาร์จ MagSafe ที่ 25W และการชาร์จแบบสาย USB-C สูงสุดถึง 45W

นี่เป็นความเร็วที่สูงกว่า iPhone รุ่นก่อนหน้าอย่างมาก ซึ่งเดิมรองรับการชาร์จ MagSafe สูงสุดที่ 15W และ USB-C ที่ 30W เท่านั้น หากการชาร์จแบตเตอรี่อย่างรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณ iPhone 16 อาจเป็นตัวเลือกที่น่าอัปเกรด

ความสว่างต่ำสุดที่ลดลง

iPhone รุ่นล่าสุดรองรับความสว่างต่ำสุดที่ลดลงอย่างมาก โดยสามารถปรับลงได้ถึง 1 nit หากคุณเคยพยายามลดความสว่างของ iPhone ในยามค่ำคืนแต่ยังรู้สึกว่าสว่างเกินไป iPhone 16 น่าจะตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้

ถ่ายภาพมาโคร

Macro photography

แม้ว่าฟีเจอร์นี้จะถูกแนะนำครั้งแรกใน iPhone 13 Pro เมื่อปี 2021 แต่ความสามารถในการถ่ายภาพโหมดมาโครไม่เคยมีในรุ่นราคาประหยัดมาก่อน จนกระทั่ง iPhone 16 ที่มาพร้อมกล้องอัลตร้าไวด์รุ่นใหม่ ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพระยะใกล้แบบมาโครได้ในที่สุด

Wi-Fi เร็วขึ้น

iPhone 16 ทุกรุ่นรองรับ Wi-Fi 7 ซึ่งให้ความเร็ว Wi-Fi ที่สูงขึ้นสำหรับผู้ใช้ iPhone รุ่นพื้นฐาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเร็วอินเทอร์เน็ตและเราเตอร์ที่คุณมีด้วย

Wi-Fi 7 รองรับความเร็วสูงสุดถึง 46 Gbps ซึ่งเร็วกว่า Wi-Fi 6E ที่ 9 Gbps มากกว่า 5 เท่า นอกจากนี้ Wi-Fi 7 ยังทำงานบนช่องสัญญาณ 320 MHz และรองรับย่านความถี่ 6 GHz ซึ่งช่วยลดการรบกวนและความแออัดของสัญญาณได้อย่างมาก

ภาพถ่ายและวิดีโอแบบ Spatial

Spatial Photos & Videos

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด iPhone 16 รองรับการถ่ายภาพและวิดีโอแบบ Spatial สำหรับ Apple Vision Pro โดย แอปเปิล ได้แนะนำการรองรับวิดีโอ Spatial ใน iPhone 15 Pro เมื่อปีที่แล้ว แต่เป็นครั้งแรกสำหรับ iPhone รุ่นพื้นฐาน

นอกจากนี้ การรองรับภาพถ่ายแบบ Spatial เป็นฟีเจอร์ใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพพร้อมข้อมูลความลึก ทำให้ภาพดูมีมิติมากขึ้นเมื่อรับชมผ่านแว่นตา Mixed Reality มูลค่า 3,500 ดอลลาร์ของ แอปเปิล

ฟีเจอร์เล็กๆ เหล่านี้อาจไม่ได้เป็นจุดขายหลักเช่นเดียวกับ Apple Intelligence สีสันใหม่ หรือปุ่มถ่ายภาพใหม่ แต่ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน คุณวางแผนที่จะอัปเกรดเป็น iPhone 16 หรือไม่? แสดงความคิดเห็นให้เราทราบได้เลย

อ้างอิง | 9o5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เตรียมพบกับ “Eddie Murphy” ใน “The Oprah Conversation” วันศุกร์ที่ 9 เมษายนนี้ทาง Apple TV+
ลือ! เดือนหน้า realme เตรียมตัวเปิด “realme XT”
Twitter for Mac ออกอัพเดต เพิ่มฟีเจอร์สตรีมทวีตล่าสุดบนไทม์ไลน์

Leave Your Reply

*