News

iOS 18 เตรียมอัปเกรดครั้งใหญ่ด้วย Apple Intelligence ทยอยปล่อยฟีเจอร์ AI ตั้งแต่ต.ค.นี้ถึงปีหน้า

แอปเปิล เตรียมทยอยปล่อยฟีเจอร์ Apple Intelligence บนระบบปฏิบัติการ iOS 18 ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยจะเริ่มจากการอัปเดต iOS 18.1 และต่อเนื่องไปจนถึง iOS 18.4 ในปีหน้า

หลังจากที่ แอปเปิล ได้เปิดตัว iOS 18 อย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายนี้ก็ไม่ได้หยุดนิ่ง โดยมีแผนที่จะทยอยปล่อยฟีเจอร์ Apple Intelligence ซึ่งเป็นเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ล่าสุดของบริษัท ผ่านการอัปเดตระบบปฏิบัติการ iOS ในเวอร์ชันต่างๆ

เริ่มต้นด้วย iOS 18.1 ที่คาดว่าจะปล่อยในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะมาพร้อมกับฟีเจอร์หลายอย่าง เช่น การปรับปรุง Siri ให้เข้าใจคำสั่งต่อเนื่องได้ดีขึ้น เครื่องมือช่วยเขียนที่สามารถเขียนใหม่ สรุป และตรวจทานข้อความ รวมถึงการสรุปการแจ้งเตือนจากแอพต่างๆ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ “Clean Up” ในแอพ Photos ที่สามารถลบวัตถุหรือบุคคลที่ไม่ต้องการออกจากรูปภาพได้

iOS 18.1

ต่อมาใน iOS 18.2 ที่คาดว่าจะปล่อยในเดือนธันวาคม จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Image Playground สำหรับสร้างภาพ และ Genmoji สำหรับสร้างอิโมจิแบบกำหนดเอง นอกจากนี้ยังจะมีการรองรับ Apple Intelligence ในประเทศอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ออสเตรเลีย แคนาดา นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ และสหราชอาณาจักร

ที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือการรวม ChatGPT เข้ากับ Siri ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน ChatGPT ผ่าน Siri ได้โดยตรง โดยไม่จำเป็นต้องสร้างบัญชีหรือเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับ iOS 18.3 คาดว่าจะเป็นการอัปเดตเล็กๆ หลังช่วงเทศกาลวันหยุดในสหรัฐอเมริกา ส่วน iOS 18.4 ที่คาดว่าจะปล่อยในเดือนมีนาคมปีหน้า จะมาพร้อมกับความสามารถของ Siri ในการให้คำตอบที่เป็นส่วนตัวและตามบริบทมากขึ้น รวมถึงการรองรับภาษาเพิ่มเติม เช่น จีน ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น สเปน เยอรมัน อิตาลี โปรตุเกส เกาหลี และเวียดนาม

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ควรทราบว่าฟีเจอร์ Apple Intelligence จะรองรับเฉพาะ iPhone 15 Pro หรือ iPhone 16 รุ่นใดก็ได้ และในช่วงแรกจะต้องตั้งค่าภาษาของอุปกรณ์และ Siri เป็นภาษาอังกฤษแบบอเมริกันเท่านั้น

Apple Intelligence in More Countries

การทยอยปล่อยฟีเจอร์ใหม่ๆ ของ แอปเปิล ครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ และการนำมาประยุกต์ใช้กับผลิตภัณฑ์ของตนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้ iPhone ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Redmi Note 7” เปิดตัวพร้อมวางขายในราคาเริ่มต้น 4,999 บาท
หลุดราคาของ “Samsung Galaxy S20” และ “Samsung Galaxy Z Flip” ในยุโรป
Apple เตรียมปล่อยอัปเดต iOS 17.4.1 แก้ปัญหาและอุดช่องโหว่ความปลอดภัยบน iPhone

Leave Your Reply

*