News

iOS 18 เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ iPhone บันทึกวิดีโอพร้อมเล่นเสียงได้แล้ว

Apple เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน iOS 18 ที่ช่วยให้ผู้ใช้ iPhone สามารถบันทึกวิดีโอพร้อมเล่นเสียงจากลำโพงได้ในเวลาเดียวกัน เพิ่มความยืดหยุ่นในการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอ

iOS 18 นำเสนอประสบการณ์การบันทึกวิดีโอรูปแบบใหม่สำหรับผู้ใช้ iPhone โดยอนุญาตให้เล่นเสียงจากลำโพงของเครื่องขณะบันทึกวิดีโอด้วยแอพกล้องได้ ฟีเจอร์นี้เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถสร้างมิวสิควิดีโอหรือเพิ่มเพลงประกอบในวิดีโอได้อย่างง่ายดาย เพิ่มอิสระในการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอบน iPhone

ก่อนหน้านี้ใน iOS 17 เมื่อเริ่มบันทึกวิดีโอ ระบบจะหยุดการเล่นเสียงบน iPhone โดยอัตโนมัติ แต่ใน iOS 18 ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมนี้ได้ผ่านการตั้งค่าใหม่ในแอพกล้อง

วิธีเปิดใช้งานการเล่นเสียงระหว่างบันทึกวิดีโอใน iOS 18 มีดังนี้:

  1. เปิดแอพ Settings บน iPhone
  2. เลื่อนลงและแตะที่ Camera
  3. แตะที่ Record Sound
  4. เปิดสวิตช์ Allow Audio Playback

เมื่อเปิดใช้งานแล้ว iPhone จะไม่หยุดเล่นเสียงโดยอัตโนมัติเมื่อเริ่มบันทึกวิดีโอในแอพกล้อง อย่างไรก็ตาม ควรทราบว่าเมื่อเล่นเสียงผ่านลำโพงของ iPhone ขณะบันทึก เสียงที่ถูกบันทึกจะเป็นแบบโมโน

ฟีเจอร์ใหม่นี้มอบความยืดหยุ่นมากกว่าวิธีแก้ปัญหาแบบเดิมที่ใช้ QuickTake ในโหมดภาพถ่าย ซึ่งอนุญาตให้เล่นเสียงต่อเนื่องได้ แต่คุณภาพวิดีโอจะต่ำกว่า ด้วย iOS 18 ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับคุณภาพวิดีโอเต็มรูปแบบพร้อมกับการเล่นเสียงตามต้องการได้

ฟีเจอร์นี้เปิดโอกาสใหม่สำหรับนักสร้างคอนเทนต์ ช่างภาพ และผู้ใช้ iPhone ทั่วไปในการสร้างสรรค์วิดีโอที่มีเสียงประกอบได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำวล็อก การบันทึกคอนเสิร์ต หรือการสร้างวิดีโอสั้นสำหรับโซเชียลมีเดีย

Apple ยังคงพัฒนาความสามารถด้านการถ่ายภาพและวิดีโอของ iPhone อย่างต่อเนื่อง โดยฟีเจอร์ใหม่นี้เป็นอีกก้าวสำคัญในการเพิ่มความยืดหยุ่นและความคิดสร้างสรรค์ให้กับผู้ใช้ iOS

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Dell เปิดตัวนวัตกรรมพีซีและซอฟต์แวร์ เปิดประสบการณ์การใช้งานที่ลื่นไหล และง่ายดาย
Xiaomi Mi 9 Pro แรงด้วยขุมพลัง Snapdragon 855+ และชาร์จไฟเร็ว 45W ในกล่อง
Samsung ร่วมมือกับ Hyundai Motor Group นำเสนอไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต

Leave Your Reply

*