News

YouTube ขึ้นราคา Premium ในกว่า 15 ประเทศทั่วโลก ผู้ใช้งานเตรียมรับมือค่าบริการที่สูงขึ้น

YouTube ประกาศปรับขึ้นราคาแพ็กเกจ Premium ในหลายประเทศทั่วโลก โดยราคาใหม่เริ่มมีผลในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา การปรับราคาครั้งนี้ครอบคลุมหลายภูมิภาค ทั้งยุโรป อเมริกาใต้ และบางประเทศในเอเชียและตะวันออกกลาง

ข้อมูลการปรับขึ้นราคาถูกรวบรวมและแชร์บนแพลตฟอร์ม Reddit โดยผู้ใช้งานจากประเทศต่างๆ รายงานการได้รับแจ้งเตือนเกี่ยวกับการปรับราคาที่สูงขึ้น ประเทศที่ได้รับผลกระทบประกอบด้วย เบลเยียม โคลอมเบีย สาธารณรัฐเช็ก เดนมาร์ก อินโดนีเซีย ไอร์แลนด์ อิตาลี มาเลเซีย เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ ซาอุดีอาระเบีย สิงคโปร์ สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ ไทย และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

การปรับราคาที่สูงที่สุดสำหรับแผนรายบุคคลเกิดขึ้นในประเทศนอร์เวย์ โดยราคาเพิ่มขึ้นถึง 42% จากเดิมที่อยู่ที่ประมาณ 11.33 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน เป็น 16 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ส่วนในสวีเดน แผนครอบครัวมีการปรับราคาจาก 17.57 ดอลลาร์สหรัฐ เป็น 27.38 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน

โดยเฉลี่ยแล้ว แผนรายบุคคลมีการปรับราคาเพิ่มขึ้น 18% ในขณะที่แผนครอบครัวเพิ่มขึ้นถึง 43% ซึ่งการปรับราคาที่สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญนี้ ส่งผลให้ผู้ใช้งาน YouTube Premium หลายรายแสดงความไม่พอใจและวางแผนที่จะยกเลิกการสมัครสมาชิก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแผนครอบครัว

อย่างไรก็ตาม การปรับราคานี้ยังไม่มีผลกับผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และประเทศอื่นๆ บางส่วน โดยในสหรัฐอเมริกา ราคาแผนมาตรฐานยังคงอยู่ที่ 13.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน และแผนครอบครัวอยู่ที่ 22.99 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน

การปรับราคาครั้งนี้ของ YouTube สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงในกลยุทธ์ทางธุรกิจของแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งวิดีโอยักษ์ใหญ่ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ใช้งานในการเลือกบริการพรีเมียมในอนาคต ทั้งนี้ ผู้ใช้งานควรติดตามข่าวสารและการแจ้งเตือนจาก YouTube อย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในประเทศของตน

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
“Spotify” เปิดตัว “Premium Mini” – แพ็กเกจการให้บริการใหม่ทั้งแบบรายวันและรายสัปดาห์
สื่อแฉ “อีลอน มัสก์” ตีท้ายครัวเพื่อนรัก “เซอร์เกย์ บริน” ผู้ร่วมก่อตั้ง Google เป็นเหตุให้ถูกโดนถอนเงินลงทุนทั้งหมด
เปิดรายชื่อผลิตภัณฑ์ของแอปเปิล 5 อันดับแรกที่น่าจับตามองในปี 2024

Leave Your Reply

*