News PR

TikTok เปิดตัวโซลูชันการตลาดแบบครบวงจร พร้อมดันแบรนด์ไทยสู่ความสำเร็จ

TikTok เผยกลยุทธ์การตลาดใหม่ในงาน TikTok Unboxed Thailand มุ่งเน้นการใช้ AI และเครื่องมือดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสร้างแบรนด์และกระตุ้นยอดขาย พร้อมเปิดตัวโซลูชันใหม่ TikTok ONE และ TikTok Symphony เพื่อยกระดับการทำการตลาดดิจิทัลในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2567 TikTok แพลตฟอร์มวิดีโอสั้นชั้นนำระดับโลก ได้จัดงาน TikTok Unboxed Thailand เพื่อนำเสนอนวัตกรรมการสร้างแบรนด์และโซลูชันด้านการขายแบบครบวงจร โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยให้แบรนด์และเอเจนซี่ในประเทศไทยสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและบรรลุผลลัพธ์ทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

TikTok

นางสาวสิรินิธิ์ วิรยศิริ Head of Business Marketing – TikTok, Thailand กล่าวว่า “ที่ TikTok เรามุ่งมั่นในการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจในไทย ด้วยเครื่องมือและโซลูชันของแพลตฟอร์มที่จำเป็นต่อการเติบโตของแบรนด์ท่ามกลางภูมิทัศน์ดิจิทัลในปัจจุบัน การนำกลยุทธ์แบบครบวงจร (Full-funnel) มาใช้นั้นเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับธุรกิจ การสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งไม่เพียงจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจซื้อในระยะสั้น แต่ยังส่งผลต่อความสำเร็จของแบรนด์ในอนาคตอีกด้วย”

ในงานนี้ TikTok ได้เปิดตัวโซลูชันใหม่สองรายการ ได้แก่ TikTok ONE ศูนย์กลางสำหรับนักการตลาดในการเข้าถึงเครื่องมือสร้างสรรค์และผลิตคอนเทนต์ และ TikTok Symphony ชุดเครื่องมือการสร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วยระบบ AI ใหม่ล่าสุด โซลูชันเหล่านี้ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถยกระดับการผลิตคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์และสร้างเนื้อหาที่เข้าถึงผู้ชมทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

TikTok

TikTok ONE ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงฐานข้อมูลครีเอเตอร์ของ TikTok ได้กว่า 2 ล้านคน และค้นพบพันธมิตรจากเอเจนซี่และบริษัทโปรดักชันชั้นนำ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น TikTok Creative Exchange, TikTok Creator Marketplace และ TikTok Creative Challenge ด้วยการล็อกอินเพียงครั้งเดียว

ในขณะเดียวกัน TikTok Symphony เป็นเครื่องมือที่ใช้ Generative AI ในการตัดต่อวิดีโอ ช่วยยกระดับการผลิตคอนเทนต์ตั้งแต่การเขียนสคริปต์ไปจนถึงการผลิตวิดีโอ ทำให้การสร้างเนื้อหามีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ TikTok ยังได้เผยถึงความสำเร็จของแบรนด์ที่ใช้โซลูชันการตลาดแบบครบวงจร โดยยกตัวอย่าง Bobbi Brown แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำที่ประสบความสำเร็จในการใช้เทคนิค “Brandformance” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการสร้างแบรนด์และอีคอมเมิร์ซ ในแคมเปญโปรโมท Extra Plump Lip Serum กับเทรนด์ “Overlip” ส่งผลให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 22.4% และมียอด GMV เพิ่มขึ้น 106%

ในอนาคตอันใกล้ TikTok ยังเตรียมเปิดตัวคู่มือการค้าอีคอมเมิร์ซ ซึ่งจะรวบรวมกลยุทธ์ต่างๆ ที่ธุรกิจสามารถนำไปใช้เพื่อการเติบโตของแบรนด์ในภูมิภาค เช่น การระบุและให้ความสำคัญกับสินค้า Hero SKUs, การผสมผสานการใช้งาน TikTok Shop Ads และการเข้าถึงแหล่งความรู้ Business Accelerator ของ TikTok บน Seller Center

การเปิดตัวโซลูชันใหม่เหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ TikTok ในการสนับสนุนธุรกิจไทยให้เติบโตในยุคดิจิทัล โดยการนำเสนอเครื่องมือที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคและบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ส่วนตัวแต่ไม่ลับ! แคสเปอร์สกี้เผยผู้ใช้ออนไลน์ 40% ทั่ว APAC เผชิญปัญหาข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหล
ซัมซุงชวนสาวๆ ลุ้นกระทบไหล่โอปป้าสุดฮอต “จอง แฮ อิน” ถึงประเทศเกาหลี
แอลจีเปิดตัว LG SIGNATURE OLED M4: ทีวี OLED ไร้สายรุ่นแรกของโลก พร้อมไลน์อัพทีวีใหม่ประจำปี 2567

Leave Your Reply

*