News

Photographic Styles บน iPhone 16 ช่วยให้คุณถ่ายภาพสวยได้ง่ายขึ้น ปรับแต่งได้แบบมืออาชีพโดยไม่ต้องใช้แอปเสริม

แอปเปิล เปิดตัว iPhone 16 พร้อมฟีเจอร์ Photographic Styles ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งภาพถ่ายได้อย่างมืออาชีพ โดยไม่จำเป็นต้องใช้แอปพลิเคชันแก้ไขภาพเพิ่มเติม

Photographic Styles เป็นฟีเจอร์ที่ แอปเปิล แนะนำครั้งแรกใน iPhone 13 โดยทำงานแตกต่างจากฟิลเตอร์ทั่วไป เพราะสามารถปรับโทนสี คอนทราสต์ และความอบอุ่นของภาพได้ในขณะถ่ายภาพ ทำให้การปรับแต่งมีความแม่นยำมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของสีผิวและท้องฟ้า

ใน iPhone 16 Photographic Styles ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ด้วยสไตล์ใหม่ที่หลากหลายและสามารถปรับแต่งได้อย่างละเอียด แม้หลังจากถ่ายภาพแล้ว แอปเปิล ใช้เทคโนโลยีกล้องล่าสุดในการเก็บข้อมูลสี แสง และเงาของแต่ละภาพ ทำให้สามารถแก้ไขภาพได้อย่างไม่จำกัด คล้ายกับภาพ RAW แต่ในรูปแบบที่ใช้พื้นที่จัดเก็บน้อยกว่า

ฟีเจอร์นี้มีสไตล์ให้เลือกถึง 15 แบบ รวมถึง Neutral, Rose Gold, Amber, Vibrant, Natural, Dramatic, Cozy และตัวเลือกขาว-ดำ 2 แบบ ผู้ใช้สามารถปรับแต่งแต่ละสไตล์ได้อย่างง่ายดายผ่านอินเทอร์เฟซแบบตาราง ซึ่งช่วยให้หาสมดุลที่เหมาะสมระหว่างเงา สี และความอิ่มตัวได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถดูตัวอย่าง Photographic Styles แบบเรียลไทม์ในแอปกล้องก่อนถ่ายภาพได้ และเนื่องจากการแก้ไขเป็นแบบไม่ทำลายต้นฉบับ จึงสามารถเปลี่ยนหรือตั้งค่าสไตล์ใหม่ได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคือ iCloud จะซิงโครไนซ์ข้อมูลเมตาทั้งหมด ทำให้สามารถแก้ไขภาพและสไตล์บน Mac หรือ iPad ได้อีกด้วย

Photographic Styles บน iPhone 16 ช่วยให้การถ่ายภาพและแก้ไขภาพเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้ใช้ทั่วไป โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาซอฟต์แวร์จากบุคคลที่สามมากเกินไป ถือเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับประสบการณ์การถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน

อ้างอิง | 9to5mac.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
เปิดตัว HUAWEI P30 และ HUAWEI P30 Pro สมาร์ทโฟนที่สุดของการถ่ายภาพ
Facebook Messenger กำลังจะหยุดให้บริการส่งเงินในประเทศฝรั่งเศสและ อังกฤษ
Apple มีแพลนเปิดซ่อมเฉพาะชิ้นส่วน Face ID บน iPhone X โดยไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่

Leave Your Reply

*