News

Apple เพิ่มฟังก์ชัน Control Center ให้ปุ่ม Action บน iPhone ยกระดับการใช้งานสู่อีกขั้น พร้อมวิธีตั้งค่าแบบง่ายๆ

Apple เพิ่มความสามารถให้กับปุ่ม Action บน iPhone รุ่นล่าสุด โดยผู้ใช้สามารถกำหนดให้ปุ่มนี้ควบคุมฟังก์ชันต่างๆ จาก Control Center ได้แล้ว ซึ่งเป็นการยกระดับประสบการณ์การใช้งานแบบก้าวกระโดด

การอัพเดตครั้งนี้อาจเปลี่ยนมุมมองของผู้ใช้ที่มีต่อปุ่ม Action อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผลสำรวจจาก MacRumors ในเดือนเมษายน 2024 พบว่ากว่าครึ่งของผู้ใช้ iPhone 15 Pro มักลืมว่ามีปุ่มนี้อยู่ แม้ว่าบางส่วนจะมองว่าเป็น “ตัวเปลี่ยนเกม” โดยเฉพาะสำหรับการเปิดใช้งาน Shortcuts แบบกำหนดเอง

วิธีตั้งค่าปุ่ม Action ให้ควบคุมฟังก์ชัน Control Center ทำได้ง่ายๆ ดังนี้:

  1. เปิดแอพ Settings บน iPhone
  2. เลื่อนลงและแตะที่ Action Button
  3. ปัดไปจนถึงตัวเลือก Controls
  4. แตะที่ “Choose a Control” เพื่อเลือกฟังก์ชันที่ต้องการ

ฟังก์ชันที่สามารถกำหนดให้กับปุ่ม Action มีหลากหลาย เช่น Dark Mode, Airplane Mode, Cellular Data, Personal Hotspot, Quick Note และ Scan Code นอกจากนี้ยังรวมถึงการควบคุมแอพของบุคคลที่สาม ขึ้นอยู่กับแอพที่ติดตั้งบนอุปกรณ์

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อจำกัดบางประการ เช่น ไม่สามารถกำหนดการควบคุม Wi-Fi, Orientation Lock หรือ Low Power Mode ได้ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่า Apple จะเพิ่มเติมฟังก์ชันเหล่านี้ในอนาคตหรือไม่

การอัพเดตนี้ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน iPhone โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชันที่ใช้บ่อยได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่กดปุ่ม Action ค้างไว้ แม้ว่าบางคนอาจยังต้องใช้เวลาในการปรับตัว แต่การทดลองใช้ฟังก์ชันต่างๆ จาก Control Center อาจช่วยให้เกิดความคุ้นเคยและนำไปสู่การใช้งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในชีวิตประจำวัน

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ไม่มีเงินสด..ไม่ต้องกังวล: ตอบรับกระแสความนิยมบริการชำระเงินผ่านมือถือ
OPPO เปิดตัวเทคโนโลยีชาร์จไว SuperVOOC 65W, Wireless VOOC 30W และ VOOC 4.0
Bard เปลี่ยนเป็น Gemini : ลองใช้ Gemini Ultra 1.0 และแอปใหม่บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้แล้ววันนี้ 

Leave Your Reply

*