News

หลุดภาพ “Xiaomi 15 Pro” สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมฟีเจอร์สุดล้ำ จอ 2K กล้อง Leica และรุ่นพิเศษวัสดุไทเทเนียม

เสียวหมี่ (Xiaomi) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำจากประเทศจีน เตรียมจัดงานเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Xiaomi 15 และ 15 Pro ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ที่ประเทศจีน

ล่าสุดมีภาพหลุดของ Xiaomi 15 Pro ออกมาให้เห็นถึง 3 สีสัน ได้แก่ ดำ ขาว และเงิน พร้อมเวอร์ชันพิเศษที่ใช้วัสดุไทเทเนียม

Xiaomi 15 Pro มาพร้อมการออกแบบด้านหลังที่คล้ายคลึงกับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Xiaomi 14 Pro ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว โดยความแตกต่างหลักอยู่ที่การย้ายตำแหน่งแฟลช LED ออกมานอกกรอบกล้อง ตามข้อมูลที่รั่วไหลออกมา ตัวเครื่องจะมาพร้อมหน้าจอ AMOLED ขนาด 6.78 นิ้ว แบบโค้งทั้ง 4 ด้าน ผลิตโดย TCL ด้วยความละเอียดระดับ 2K และอัตรารีเฟรช 120 Hz ซึ่งจะช่วยให้การแสดงผลมีความคมชัดและลื่นไหลยิ่งขึ้น

ในด้านประสิทธิภาพ Xiaomi 15 Pro จะใช้ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดอย่าง Snapdragon 8 Gen 4 ซึ่งคาดว่าจะมีประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างมีนัยสำคัญ โดยจับคู่กับหน่วยความจำ RAM สูงสุด 16GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในสูงสุด 1TB ซึ่งจะช่วยให้การทำงานของเครื่องราบรื่นและรวดเร็วยิ่งขึ้น

ในส่วนของกล้องถ่ายภาพ Xiaomi 15 Pro มาพร้อมระบบกล้องหลัง 3 ตัวที่พัฒนาร่วมกับ Leica แบรนด์กล้องชื่อดังจากเยอรมนี ประกอบด้วยกล้องหลักความละเอียด 50 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 1/1.3 นิ้ว และรูรับแสงกว้าง f/1.4 กล้องมุมกว้าง 50 ล้านพิกเซล และกล้องซูม 5 เท่าแบบ telemacro ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ที่สามารถโฟกัสได้ในระยะใกล้สุด 30 เซนติเมตร สำหรับกล้องหน้าใช้ความละเอียด 32 ล้านพิกเซลเพื่อการถ่ายภาพเซลฟี่ที่คมชัด

นอกจากนี้ Xiaomi ยังให้ความสำคัญกับการอัปเดตซอฟต์แวร์ โดยรับประกันการอัปเดต Android รายใหญ่ถึง 5 ครั้ง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับฟีเจอร์ใหม่ๆ และการรักษาความปลอดภัยที่ทันสมัยเป็นระยะเวลานาน สำหรับรุ่นพิเศษที่ใช้วัสดุไทเทเนียมจะมาพร้อมฟีเจอร์การเชื่อมต่อผ่านดาวเทียม ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารได้แม้อยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ปกติ

ด้านแบตเตอรี่ Xiaomi 15 Pro มาพร้อมความจุขนาดใหญ่ถึง 6,000 mAh ซึ่งน่าจะให้ระยะเวลาการใช้งานที่ยาวนาน พร้อมรองรับการชาร์จเร็วแบบมีสายด้วยกำลังไฟ 90 วัตต์ การชาร์จไร้สาย 80 วัตต์ และการชาร์จกลับแบบไร้สาย 10 วัตต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย

การเปิดตัว Xiaomi 15 Pro ครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Xiaomi ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ที่มีประสิทธิภาพสูงและนวัตกรรมล้ำสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพและคุณภาพสูง ทั้งนี้ ราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการจะมีการประกาศในงานเปิดตัวที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคมนี้

อ้างอิง | Gsmarena.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
Apple เตรียมจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 20 เมษายนนี้ในชื่อ “Spring Loaded”
เผยโฉม “Samsung Galaxy S21 Ultra 5G” สมาร์ทโฟนแฟลกชิปที่รองรับปาก S Pen
เตรียมพบกับ The Virtual Samsung Galaxy Event ใน MWC 2021 ในวันที่ 29 มิถุนายนนี้ 00.15 น.

Leave Your Reply

*