News

4 ปีแห่งความสำเร็จของ HomePod mini ลำโพงอัจฉริยะที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยในขนาดกะทัดรัด

Apple ได้เปิดตัว HomePod mini ลำโพงอัจฉริยะขนาดกะทัดรัดเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ในงาน “Hi, Speed” ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัว iPhone 12 series โดย HomePod mini ยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน

HomePod mini เป็นลำโพงอัจฉริยะรุ่นแรกของ Apple ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด นำเสนอคุณภาพเสียงระดับสูง การควบคุมด้วยเสียงผ่าน Siri และการเชื่อมต่อกับระบบบ้านอัจฉริยะผ่าน HomeKit ด้วยราคาเพียง 99 ดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ HomePod mini เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการลำโพงอัจฉริยะคุณภาพสูงในราคาที่เข้าถึงได้

แม้ว่า HomePod mini จะมีขนาดเล็กกว่า HomePod รุ่นปกติ แต่ก็ยังคงมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมาย เช่น ชิป Apple S5 ที่ช่วยประมวลผลเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ การรองรับ Siri สำหรับการควบคุมด้วยเสียง และความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมต่างๆ

ในเดือนตุลาคม 2021 Apple ได้เพิ่มสีสันใหม่ให้กับ HomePod mini โดยเพิ่มสีน้ำเงิน เหลือง และส้ม เข้ามาเสริมทัพกับสีเดิมอย่าง Space Gray และ White นอกจากนี้ ใน audioOS 16.3 ยังได้เปิดใช้งานเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิและความชื้นที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเครื่องมาตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2024 Apple ได้ปรับปรุง HomePod mini อีกครั้งโดยยกเลิกสี Space Gray และแทนที่ด้วยสี Midnight เพื่อให้สอดคล้องกับ HomePod รุ่นเต็มขนาด แม้ว่าจะผ่านมา 4 ปีแล้ว แต่ HomePod mini ก็ยังคงได้รับความนิยมและจำหน่ายด้วยฮาร์ดแวร์เดิมที่เปิดตัวครั้งแรก

อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา HomePod mini รุ่นที่สองซึ่งอาจเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ ทำให้แฟนๆ ของลำโพงอัจฉริยะขนาดกะทัดรัดนี้ต่างรอคอยว่าจะมีการปรับปรุงและเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อะไรบ้าง

อ้างอิง | Macrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
หลุดภาพ “Motorola P40” มือถือรุ่นแรกของ Moto ฝังกล้องไว้ในจอ
Apple TV+ ปล่อยตัวอย่างสำหรับซีรีส์ต้นฉบับเรื่องใหม่ “The Snoopy Show”
Spotify ประสบปัญหาการควบคุมระดับเสียงบน iPhone เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของ Apple

Leave Your Reply

*