News

ข่าวลือ iPhone 17 Air มาพร้อมตัวเครื่องบางเฉียบพร้อมกล้องหลังเดี่ยว 48MP และ RAM 8GB

Apple อาจเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่บางเฉียบเป็นพิเศษในปีหน้า โดยมีชื่อรหัสว่า “iPhone 17 Air” ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมกับการออกแบบใหม่และสเปกที่น่าสนใจ

แหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือหลายแห่งได้เปิดเผยว่า Apple กำลังวางแผนเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่มีการออกแบบใหม่และบางลงอย่างมีนัยสำคัญในปี 2025 โดยอาจใช้ชื่อว่า “iPhone 17 Air” แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ข้อมูลจากแหล่งข่าวในห่วงโซ่อุปทานและนักวิเคราะห์ชั้นนำได้เผยรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับอุปกรณ์รุ่นนี้

มิง-ชี กัว นักวิเคราะห์ห่วงโซ่อุปทานของ Apple ที่มีชื่อเสียง คาดการณ์ว่า iPhone รุ่นบางพิเศษนี้จะมาพร้อมกับชิป A19 จอแสดงผลแบบ Dynamic Island กล้องหลังเดี่ยว และโมเด็ม 5G ที่ออกแบบโดย Apple เอง ในขณะที่ เจฟฟ์ ปู นักวิเคราะห์จากธนาคาร Haitong International ได้เสริมข้อมูลเพิ่มเติมว่า อุปกรณ์นี้จะมีหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว ใช้ชิป A19 ที่ผลิตด้วยกระบวนการ 3 นาโนเมตรเช่นเดียวกับชิป A18 Pro

นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ว่า iPhone 17 Air จะมาพร้อมกับกรอบอะลูมิเนียม ระบบ Face ID กล้องหลังเดี่ยวความละเอียด 48 ล้านพิกเซล กล้องหน้าความละเอียด 24 ล้านพิกเซล และ RAM 8GB สำหรับรองรับ Apple Intelligence ซึ่งเป็นเทคโนโลยี AI ของ Apple

ปูเชื่อว่า iPhone รุ่นบางพิเศษนี้จะมีการออกแบบที่แตกต่างอย่างเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับ iPhone รุ่นก่อนหน้า และอาจเข้ามาแทนที่รุ่น Plus ในไลน์อัพปี 2025 โดยคาดว่า Apple จะเปิดตัว “iPhone 17 Air” ในเดือนกันยายน 2025

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากยังอีกนานกว่าจะถึงวันเปิดตัว คุณสมบัติบางอย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวมาจากแหล่งข่าวที่มีความน่าเชื่อถือและมีประวัติการให้ข้อมูลที่แม่นยำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Apple ในอดีต

อ้างอิง | Mcrumors.com

SHARE
คนเล่าเรื่องไอที ที่เชื่อว่าการได้เดินทางและการพบปะพูดคุยกับผู้คนในสายงานต่าง ที่ไม่คุ้นเคยคือกำไรชีวิต...หลงไหลในการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้เจอเจ้าหน้าที่ ตม.
RELATED POSTS
ยืนยัน 100% ! Galaxy Z Flip5 จะมีหน้าจอภายนอกใหญ่ขึ้น
หลุดชื่อ iPhone ชุดใหม่ อาจใช้ชื่อ “iPhone XC”, “iPhone Xs” และ “iPhone Xs Plus”
Apple ชวนไขปริศนาด้วยแสงไฟ เลนส์ และกระจกเงาในเกม lumen บน Apple Arcade กัน

Leave Your Reply

*